Khi nói đến những chai rượu Champagne sang trọng và cao cấp không gì có thể đánh bại rượu sâm panh Dom Perignon, một cái tên để định nghĩa cho những bữa tiệc sang trọng. Mặc dù nó đã trở thành một biểu tượng của cuộc sống sang trọng và cao cấp, nhưng người mà sau đó loại sâm panh này được đặt tên lại hoàn toàn trái ngược. Chai Champagne sang trọng này được đặt theo tên một nhà sư Benedictine từ thế kỷ thứ 17, Dom Perignon Pierre.
Là chủ hầm rượu của Tu viện Hautvillers, Dom Pérignon tin rằng làm việc chăm chỉ đã đưa anh đến gần Chúa hơn và do đó, anh tìm cách tạo ra “loại rượu ngon nhất trên thế giới”. Sau đó, ông đã tạo ra một cách pha trộn nho mới để cải thiện chất lượng của rượu và đưa ra khái niệm về nút chai.
Biểu tượng của sự sang trọng này lần đầu tiên được tạo ra vào năm 1921 và được tặng cho gia đình Moët trong một đám cưới bởi Champagne Mercier. Tuy nhiên, nó đã không được phát hành để bán thương mại cho đến năm 1936 khi công ty Simon Bros & Co đặt hàng 300 chai đầu tiên.
Nó gây chú ý đến mức hàng trăm chai nữa đã được chuyển đến Hoa Kỳ – và phần còn lại là lịch sử.
Như đã đề cập, Dom Perignon đã trở thành biểu tượng của cuộc sống sang trọng và cao cấp, thường được chọn làm thức uống tại các sự kiện và lễ kỷ niệm lớn. Nó đã thiết lập tiêu chuẩn vàng cho rượu sâm banh, một kỳ tích ấn tượng khi cho rằng Moët và Chandon là một nhà rượu sâm banh có tuổi đời chưa đầy một thế kỷ.
Tuy nhiên, nó đã có được danh tiếng về sự sang trọng và dư thừa là có lý do. Như bạn có thể thấy bên dưới, giá cho cái này bắt đầu từ $ 147, một mức giá mà không nhiều người có thể mua được. Nhưng tại sao nó lại đắt như vậy? Hương vị và chất lượng có đáng để trả hàng trăm và đôi khi hàng nghìn đô la không?
Hãy cùng điểm qua một vài lý do tại sao Dom Perignon có thể đáng giá đến từng xu:
Trong khi các loại rượu vang khác được tung ra thị trường sau khi ủ ít nhất 3 năm, thì Dom Perignon tự tạo ra sự khác biệt bằng cách ủ rượu vang ít nhất 9 năm trước khi phát hành ra thị trường đại chúng.
Dom Perignons luôn được làm bằng hai loại nho – Pinot và Chardonnay. Trong khi tỷ lệ của mỗi loại nho khác nhau đối với mỗi phiên bản, việc sử dụng nhất quán hai loại nho và các hạn chế được thêm vào các nhà sản xuất góp phần làm cho giá cao.
Mặc dù nổi tiếng như vậy nhưng không phải năm nào nhà Champagne cũng cho ra mắt một chai Dom Perignon. Đó là bởi vì họ chỉ phát hành những giải vô địch đã có tuổi đời tối thiểu là 9 năm.
Vì họ có danh tiếng để duy trì, những người sáng tạo của Dom Perignons tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt khi nói đến rượu vang của họ. Điều này bao gồm nho họ sử dụng cho rượu vang của họ. Ngoài chất lượng tốt nhất có thể, nho được sử dụng ở Dom Perignons chỉ được cắt tỉa vào buổi sáng và không được phép mọc quá ba feet.
Là biểu tượng của xã hội thượng lưu và cuộc sống xa hoa, Dom Perignon thường không phải là loại rượu mà nhiều người trong chúng ta có thể thưởng thức thường xuyên. Vì vậy, nó thường được dành cho các sự kiện quan trọng và lễ kỷ niệm.
Trong khi Dom Perignon được coi là người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất, có những tên tuổi lớn khác trong trò chơi cũng đáng để thử.
Dom Perignon là một cái tên đã quá quen thuộc, dù là người sành rượu hay không. Rượu sâm panh đã tạo nên tên tuổi như một biểu tượng tối thượng của đẳng cấp và sự tinh tế, toát lên vẻ sang trọng trong từng ngụm rượu.
Với hương vị khác biệt và chất lượng tuyệt vời, không có gì ngạc nhiên khi danh tiếng của nó trở thành hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng. Đối với một nhà sản xuất rượu Champagne chỉ mới được thành lập trong vòng một thế kỷ, đó là một kỳ tích đáng kinh ngạc mà Moët và Chandon đã tìm cách biến nó thành tiêu chuẩn vàng cho rượu sâm panh.
Hiện tại không có đánh giá cho sản phẩm này